Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

BỆNH PHẤN TRẮNG

BỆNH PHẤN TRẮNG- CÁCH NHẬN BIẾT VÀ PHÒNG CHỮA
Bệnh phấn trắng trên hoa hồng có các triệu chứng vết bệnh dạng bột màu trắng xám, hình thái không nhất định. Bệnh thường hại trên ngọn non, chồi non, lá non, bệnh hại ở cả 2 mặt lá. Bệnh nặng hại cả thân, cành, nụ và hoa, làm biến dạng lá, thân khô, nụ ít, hoa không nở, cây còi cọc, xơ xác, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh trưởng, phát triển của cây.

Nguyên nhân gây bệnh do nấm Sphaerotheca pannosa gây ra. Nấm bệnh phát triển thích hợp trong điều kiện ẩm độ 85%, nhiệt độ 18 độ C, ở nhiệt độ 27 độ C nấm sẽ chết trong 24 giờ. Sợi nấm tồn tại ngay trên lá, những cành bị bệnh, đây là nguồn bệnh chủ yếu để lây lan sang các cây khác, ruộng khác và vụ sau. Khi gặp điều kiện thời tiết thuận lợi (ẩm độ không khí trên 80%, nhiệt độ không khí khoảng 20 - 28 độ C), các sợi nấm tiềm sinh trở lại trạng thái hoạt động hình thành các bào tử, những bào tử này phát tán đi và rơi trên bề mặt lá rồi mọc mầm xâm nhiễm vào bên trong mô lá gây hại, nơi đây lại trở thành nguồn bệnh dự trữ trên đồng ruộng.

- Khi bệnh phát sinh và gây hại, có thể luân phiên sử dụng một trong những lọai thuốc BVTV sau:  Azoxystrobin + Difenoconazole (Amistar top 325SC); Carbendazim (Carbenzim 500FL); Chlorothalonil(Daconil 75WP); Difenoconazole + Propiconazole (Map super 300EC); Hexaconazole (Anvil 5SC);Tebuconazole + Trifloxystrobin (Nativo 750WG).
kHÔNG NÊN SỬ DUNG: Score, Kumulus, Anvil, Manage, Topsin…, đây là những loại có hoạt tính mạnh, có thể làm đứng cây, cháy lá khi sử dụng quá liều
Để sử dụng các loại thuốc trên hiệu quả hơn  nên pha chung với sản phẩm hỗ trợ Impress 80, là loại bám dính ( lưu ý không sử dụng quá 3 hoạt chất trong 1 lần pha khi kết hợp chất bám dính này)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét