Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Kunh nghiệm bọ trĩ

Sau một thời gian thực nghiệm và kiểm chứng hôm nay mình chia sẻ với cả nhà kinh nghiệm trị bệnh trĩ nhện đỏ phấn trắng cho hoa hồng:
✌THỨ NHẤT TRỊ BỌ TRĨ VÀ NHỆN ĐỎ.
👉 Mình dùng tỏi ớt say nhỏ ngâm với rượu trắng ( 3kg tỏi + 3 kg ớt ngâm với 10lits rượu)
👉 Thuốc lào ngâm rượu (1 kg thuốc lào 10 lít rượu)
👉 thời gian ngâm từ 2 tuần trở lên.
👉 Tinh dầu sả nguyên chất
👉 Mình dùng rượu ngâm tỏi ớt thuốc lào pha với nuóc thêm tinh dầu sả phun cho hoa đang bị bệnh và phun phòng hàng tuần.
Cách pha như sau: 1, 5 lít rượu ngâm với 10 lít nuóc sạch và 10ml tinh dầu sả phun lên lá và thân cây vào 3 buổi chiều liên tiếp sau đó 3 ngay phun nhắc lại .
Sau khi phun như vây mình thấy lũ trĩ nó chán cây nhà mình không ngự nữa mà di cư ra nước ngoài rồi!
Các bạn có thể đun sả lấy nuóc hoặc căt nhỏ ngâm rượu cũng đc nhé.
✌THỨ 2 LÀ ĐỐI VỚI PHẤN TRẮNG.
Với phấn trắng thì mình dùng sữa tươi không đuòng hoặc sữa chua không đường phun lên cây 3 ngày liên tục là hết bệnh . Pha theo tỷ lệ 3 hộp sữa chua /2 l nước
Các bạn thử xem nhé. Chúc cả nhà trồng hoa hồng thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét